5 Cách giảm mệt mỏi buồn ngủ và nguyên nhân

Mệt mỏi buồn ngủ sẽ khiến cơ thể bạn không đủ năng lượng để có thể tập trung hoàn thành tốt công việc. Điều này cũng không chỉ khiến cho chất lượng cuộc sống bị suy giảm mà còn là các nguyên nhân gây ra rất nhiều bệnh lý nguy hiểm khác. Vây bạn phải làm sao để có thể thoát khỏi các cảm giác buồn ngủ mệt mỏi, lấy lại được sự tỉnh táo cho bản thân mình? Thông tin chi tiết dưới đây sẽ giúp bạn biết cách giảm mệt mỏi buồn ngủ hiệu quả nhất.

Nguyên nhân khiến bạn mệt mỏi buồn ngủ

Những cơn mệt mỏi, buồn ngủ thường sẽ ập đến khiến cho bạn rơi vào trạng thái bị mơ hồ, và cạn kiệt sức lực. Vậy nguyên nhân gây ra tình trạng trên do đâu? Các phương pháp để khắc phục hiệu quả. Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu các nguyên nhân chủ yếu đã gây ra hiện tượng này.

Cách làm giảm mệt mỏi buồn ngủ

Nguyên nhân khiến bạn bị mệt mỏi buồn ngủ

Do thiếu ngủ

Thiếu ngủ chính là một trong những các nguyên nhân quan trọng nhất đã gây ra sự mệt mỏi về tinh thần và thể chất. Khi cơ thể cùng với các cơ quan khi không được nghỉ ngơi đầy đủ, thì nó sẽ truyền những thông điệp mệt mỏi đến não bộ, nói với bạn rằng bạn hãy nghỉ ngơi.

Thiếu dinh dưỡng cho cơ thể

Khi cơ thể bạn bị thiếu một số các chất dinh dưỡng như là: sắt, vitamin D và B cũng sẽ rất dễ bị mệt mỏi. Vì vậy, các bạn cần phải bổ sung đủ các chất dinh dưỡng thì mới có thể khắc phục được những tình trạng mệt mỏi.

Bị áp lực từ cuộc sống, công việc

Nếu áp lực của các bạn quá lớn, nó sẽ không chỉ gây tác động đến tinh thần của bạn, mà còn gây ảnh hưởng đến tình trạng thể chất, gây mệt mỏi và buồn ngủ. Khi áp lực tâm lí quá lớn, các cơ bắp sẽ bị trở nên căng cứng. Điều này cũng rất tiêu hao năng lượng, từ đó sẽ khiến các bạn càng thấy mệt mỏi hơn nữa.

Bị áp lực từ cuộc sống, công việc

Áp lực khiến bạn mệt mỏi buồn ngủ

Cơ thể đang mắc bệnh

Nếu bạn đang có một số các bệnh đang ở trong trạng thái tiềm ẩn, các bệnh có thể gây ra triệu chứng mệt mỏi như là: thiếu máu, khó chịu và bệnh viêm khớp. Vì vậy, nếu như chứng mệt mỏi của các bạn quá nghiêm trọng, bạn tốt nhất nên đi gặp bác sĩ để được tư vấn.

Sử dụng thuốc tây y

Một số các loại thuốc cũng có thể sẽ gây ra các triệu chứng buồn ngủ và lơ mơ sau khi uống. Phổ biến là các loại thuốc chữa bệnh cao huyết áp, tiểu đường và bệnh mỡ máu. Nếu bạn phải uống những loại thuốc điều trị này, tốt nhất bạn hãy nên biết trước với những tác dụng phụ để có thể chủ động để đối phó, đảm bảo sự an toàn cho sức khỏe và giúp tránh cảm giác bị mệt mỏi, buồn ngủ sau khi uống thuốc.

Dao động hormone trong cơ thể

Thỉnh thoảng, các hormone trong cơ thể sẽ bị dao động, dẫn đến việc các triệu chứng mệt mỏi buồn ngủ. Đặc biệt là ở trong giai đoạn đang mang thai, thời kỳ sinh lý sẽ thay đổi, trong thời kỳ mãn kinh. Vì vậy, nếu các bạn đang trải qua trong những giai đoạn này, xin đừng quá lo lắng.

5 cách giảm mệt mỏi buồn ngủ hiệu quả

Một cơ thể khỏe mạnh, luôn tràn đầy năng lượng sẽ giúp cho bạn nâng cao được năng suất làm việc và giúp cải thiện đời sống. Vậy bạn phải làm sao để có thể vượt qua được cơn mệt mỏi buồn ngủ? Hãy cùng tham khảo ngay 5 các cách dưới đây.

Thức tỉnh lại các giác quan

Cách dễ dàng nhất để bạn thoát ra được khỏi cơn buồn ngủ đó chính là làm cho các giác quan của bạn được tỉnh giấc và được hoạt động nhiều hơn. Để làm được điều này, các bạn phải luôn chắc chắn rằng các giác quan như: tai, mắt, thậm chí mũi của bạn sẽ phải trở nên năng động hơn như sau:

Thức tỉnh lại các giác quan

Cách làm giảm mệt mỏi buồn ngủ hiệu quả

- Ánh sáng đóng vai trò rất quan trọng để cho mắt bạn sẽ không trở lại trong trạng thái lim dim và tiếp tục chìm trong giấc ngủ. Hãy ngồi cạnh nơi có nguồn ánh sáng nhất để giúp đầu óc bạn được tỉnh táo lại và minh mẫn hơn.

- Ngậm kẹo bạc hà cũng có thể giúp bạn tăng cường lượng oxy lên não. Đồng thời, khi miệng của bạn phải liên tục hoạt động cũng sẽ khiến cơ thể bạn thoát khỏi các cảm giác mệt mỏi buồn ngủ.

- Nghe những thể loại nhạc mà bạn yêu thích cũng là một cách để giúp cho đầu óc sẽ trở lên tỉnh táo và giúp tinh thần hưng phấn hơn.

Kích thích lớp cơ trong cơ thể

Nếu bạn thấy cơn buồn ngủ cứ kéo đến khiến cho bạn chẳng thể làm việc nên hồn thì bạn hãy nên đứng dậy đi bộ. Việc làm này sẽ giúp bạn được tỉnh táo nhanh chóng hơn thay vì bạn cứ ngồi ở bàn làm việc và nhìn màn hình. Đi bộ khoảng tầm 5 phút bạn sẽ giảm bớt số lượng melatonin và hormone buồn ngủ một cách rất tuyệt vời. Hoặc là bạn có thể rửa mặt bằng nước lạnh để thoát khỏi những cơn buồn ngủ, mệt mỏi nhanh nhất.

Để cơ thể được vận động

Thể dục thể thao, ngồi thiền hay tập yoga cũng là một trong những các cách giảm mệt mỏi buồn ngủ mà nhiều người lựa chọn. Tập các bài thể dục nhẹ nhàng sẽ giúp cho cơ bắp bạn hoạt động trở lại, tim cũng sẽ tăng cường để bơm máu đi khắp cơ thể khiến cho bạn nhanh chóng có thể lấy lại sự hưng phấn và tỉnh táo hơn. Thực tế, rất nhiều bằng chứng khoa học cũng đã chứng minh rằng, những thói quen tập thể dục sẽ giúp cải thiện năng lượng, giúp tăng sự tỉnh táo và sẽ làm việc hiệu quả hơn.

Để cơ thể được vận động

Vận động cơ thể là cách làm giảm mệt mỏi buồn ngủ cho bạn

Dùng thực phẩm để giúp đánh thức cơ thể

Thói quen không ăn bữa sáng cũng sẽ khiến cho bạn bắt đầu một ngày với một bộ dạng uể oải và mệt mỏi. Tuy nhiên, các bạn cũng không nên ăn quá nhiều một lúc, vì các loại thực phẩm giàu chất tinh bột hoặc là chứa cồn cũng sẽ dễ dàng kéo bạn vào trong giấc ngủ. Một ly nước lạnh cũng sẽ có thể giúp bạn tỉnh táo đầu óc. Nước giúp tăng cường sự lưu thông máu trên khắp cơ thể, nên việc thiếu nước cũng chính là nguyên nhân khiến cho cơ thể bạn mệt mỏi và uể oải hơn.

Sử dụng hồng sâm Hàn Quốc giúp giảm mệt mỏi, stress, tăng cường sức khỏe

Đa số nguyên nhân khiến bạn bị mệt mỏi buồn ngủ chủ yếu là do tinh thần mệt mỏi, bị stress, căng thẳng trong công việc và cuộc sống. Vậy nên rất nhiều người đã sử dụng hồng sâm Hàn Quốc, một sản phẩm nổi tiếng của Hàn Quốc giúp bạn giải tỏa tinh thần, tăng cường sức khỏe, giảm mệt mỏi buồn ngủ, luôn giúp bạn có một tinh thần thoải mái, năng động hơn trong công việc.

Viết bình luận